CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN VÀ QUAN HỆ DOANH NGHIỆP
Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên và Quan hệ Doanh nghiệp Trường Đại học Quy Nhơn được thành lập theo Quyết định số 1704/QĐ-ĐHQN do Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn ký ngày 08 tháng 10 năm 2010.
I. Chức năng
Tham mưu cho Hiệu trưởng về các hoạt động hỗ trợ sinh viên và kết nối giữa Nhà trường với các cơ quan, doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng học tập, đời sống văn hóa tinh thần, giúp sinh viên hoàn thiện kỹ năng, đáp ứng nhu cầu xã hội; giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp và cung ứng một số dịch vụ thiết thực cho sinh viên trong quá trình học tập.
II. Nhiệm vụ
1. Quản lý sinh viên nội trú
a) Tổ chức quản lý, bố trí, sắp xếp chỗ ở nội trú cho sinh viên;
b) Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên trong Ký túc xá.
2. Tổ chức các hoạt động bồi dưỡng kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ
a) Phối hợp với các tổ chức, đơn vị trong và ngoài trường tổ chức các khóa học, đào tạo ngắn hạn về chuyên môn, nghiệp vụ cho sinh viên;
b) Tổ chức các lớp bồi dưỡng kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp và các kỹ năng cần thiết khác giúp sinh viên đáp ứng được nhu cầu xã hội;
c) Tổ chức các buổi giao lưu giữa sinh viên với các doanh nghiệp.
3. Hỗ trợ các hoạt động kiến tập, thực tập cho sinh viên ngoài sư phạm
a) Phối hợp với các khoa liên hệ các cơ quan, doanh nghiệp hỗ trợ địa điểm kiến tập, thực tập tốt nghiệp để giới thiệu và hướng dẫn cho sinh viên đăng ký;
b) Tham mưu cho Nhà trường trong việc kết nối, ký kết thỏa thuận hợp tác với các cơ quan, doanh nghiệp, xây dựng cơ sở dữ liệu doanh nghiệp phục vụ công tác kiến tập, thực tập hàng năm của sinh viên.
4. Hỗ trợ trong việc cải tiến chương trình đào tạo, gắn kết đào tạo theo nhu cầu xã hội
a) Kết nối giữa Nhà trường và doanh nghiệp trong việc cải tiến chương trình đào tạo, phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp;
b) Kết nối, tham mưu cho Nhà trường mời các doanh nghiệp phối hợp giảng dạy các học phần gắn với nhu cầu thực tiễn từ doanh nghiệp.
5. Hỗ trợ việc làm cho sinh viên
a) Phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tổ chức các hội thảo, hội nghị và ngày hội việc làm theo kế hoạch định kỳ và thường xuyên nhằm kết nối sinh viên với các nhà tuyển dụng, thiết lập hệ thống thông tin hai chiều giữa Nhà trường với các doanh nghiệp nhằm thực hiện mục tiêu đào tạo đáp ứng nhu cầu xã hội;
b) Tổ chức các hoạt động giao lưu, hợp tác nhằm tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa Nhà trường, người học với các cơ quan, doanh nghiệp và đơn vị tuyển dụng;
c) Tổ chức giới thiệu việc làm bán thời gian và việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên;
d) Phối hợp với các khoa tổ chức khảo sát tình hình việc làm hàng năm của sinh viên sau khi tốt nghiệp.
6. Hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp
a) Tham mưu cho Nhà trường xây dựng đội ngũ tư vấn, hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp tại Trường;
b) Tổ chức đào tạo, tập huấn kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên phụ trách công tác bồi dưỡng về khởi nghiệp tại các khoa;
c) Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên và huy động nguồn lực để tổ chức các cuộc thi và các hoạt động về khởi nghiệp cho sinh viên.
7. Tìm kiếm, xây dựng và quản lý Quỹ học bổng tài trợ
a) Kêu gọi và tìm kiếm các nguồn tài trợ từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân để hình thành Quỹ học bổng tài trợ nhằm động viên, khen thưởng cho sinh viên xuất sắc, trợ cấp cho sinh viên vượt khó học giỏi và sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn;
b) Phối hợp với phòng Công tác chính trị sinh viên, các khoa đào tạo để lựa chọn và cấp phát học bổng tài trợ đến đúng đối tượng.
8. Hỗ trợ các hoạt động dịch vụ phục vụ sinh viên
a) Tham mưu cho Hiệu trưởng các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ sinh viên;
b) Phối hợp với các công ty, doanh nghiệp tổ chức các sự kiện, các dịch vụ phục vụ học tập, sinh hoạt, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho sinh viên.
9. Tổ chức khảo sát việc làm, lấy ý kiến từ các bên liên quan
a) Phối hợp với các khoa tổ chức khảo sát việc làm của sinh viên tốt nghiệp hàng năm.
b) Phối hợp với các khoa tổ chức lấy ý kiến của nhà tuyển dụng về chất lượng sinh viên, chương trình đào tạo;
c) Tổ chức lấy ý kiến của người học về chất lượng các hoạt động dịch vụ, hỗ trợ việc làm, kết nối doanh nghiệp.
10. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Hiệu trưởng.